วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เรื่องขำๆ


ชั่วโมงวิทยาศาสตร์

นักเรียน : "อาจารย์ครับ เราจะทราบได้อย่างไรว่า สมมุติเราไปเก็บเห็ดในป่า ทำอย่างไรเราจะรู้ว่าเห็ดชนิดไหนมีพิษรับประทานไม่ได้ เห็ดชนิดไหนไม่มีพิษ รับประทานได้ครับ
อาจารย์ : (ทำตาลอยนึกตั้งนาน) " เอ่อ... ไม่เห็นจะยาก วิธีพิสูจน์ คือ ให้เรานำเห็ดที่ต้องการจะพิสูจน์นำมาทำเป็นอาหารเย็น ทานแล้วก็ไปนอน ทีนี้เช้ารุ่งขึ้น ถ้าเรายังตื่นอยู่แสดงว่าเห็ดนั้นไม่มีพิษ แต่ถ้าไม่ตื่นอีกเลย แปลว่าเห็ดมีพิษ รับประทานไม่ได้ ง่ายนิดเดียว "
นักเรียน : !!!???!!!??? ่ ขำขันเรื่องนี้มีคติธรรมอะไรสอนใจ หรือ ีมีแง่คิดอะไรดี ๆ ่ขอเชิญเพื่อน ๆ ชาวพุทธ มาช่วยกันแสดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น